Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Có nên nhổ răng hàm bị sâu không

Câu Hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi có nên nhổ răng hàm bị sâu không ạ? Hiện tại em đang bị sâu một chiếc răng hàm ở hàm trên khiến việc ăn uống khó khăn hơn do mỗi khi thức ăn bị mắc vào khiến em đau nhức khó chịu lắm, nhưng em lo nhổ rồi thì khó phục hồi lại. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Hà, 24t – TP. HCM)
Trả lời:
Chào bạn Hà, trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha khoa, với thắc mắc về vấn đề có nên nhổ răng hàm bị sâu không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp qua những thông tin dưới đây:
Răng hàm là chiếc răng đóng vai trò khá quan trọng trong việc xé và nghiền nát thức ăn trước khi vào dạ dày để tiêu hoá, do đó mọi người thường rất chú trọng việc giữ gìn và bảo vệ chiếc răng này khỏi những hư tổn để hạn chế việc nhổ bỏ đi. Tuy nhiên trong những trường hợp răng hàm mọc lệch, mọc ngầm hay bị sâu nặng thì việc nhổ bỏ là cần thiết để tránh những ảnh hưởng xấu đến các răng còn lại trên cung hàm.



Có nên nhổ răng hàm bị sâu không?

Bởi vì đảm nhận chức năng quan trọng đối với mỗi người thế nên dù cho đang mắc phải các bệnh lý như sâu răng mọi người vẫn rất băn khoăn không biết có nên nhổ răng hàm bị sâu không. Trên thực tế, khi bất cứ chiếc răng nào bị sâu thì việc điều trị là hết sức cần thiết vì khi một chiếc răng bị sâu sẽ dẫn đến việc các răng bên cạnh bị lây lan hay bị ảnh hưởng và còn có nguy cơ gây ra các bệnh lý như viêm nướu, hôi miệng, viêm nha chu… Tuy nhiên từ trước đến nay răng luôn được điều trị theo hướng ưu tiên bảo tồn do đó chỉ trong những trường hợp thật sự nghiêm trọng và không thể bảo tồn răng bằng những biện pháp khác thì bác sĩ mới chỉ định nhổ đi chiếc răng đó.
Đối với tình trạng sâu răng, nếu như mức độ sâu vẫn chưa nghiêm trọng sau khi trị sâu vẫn có thể tiến hành hàn trám răng để phục hình thẩm mỹ thì bác sĩ sẽ không chỉ định nhổ răng. Còn trong trường hợp mức độ sâu răng hàm của bạn đã quá nghiêm trọng, chết tuỷ hay gây mẻ vỡ lớn thì bác sĩ sẽ buộc phải nhổ đi để bảo vệ những chiếc răng bên cạnh. Do đó để biết được chính xác có nên nhổ răng hàm bị sâu không, tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.


Bên cạnh đó bạn cũng không cần quá lo lắng về việc phục hồi lại chiếc răng hàm này bởi vì hiện nay việc trồng răng giả đã rất phổ biến, bạn có thể lựa chọn thực hiện răng giả tháo lắp hay cố định tuỳ ý. Nhưng đối với chiếc răng hàm thì Nha khoa khuyên bạn nên trồng răng giả cố định bằng implant để có thể đảm bảo ăn nhai bền chắc và ổn định. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề phục hình để giảm bớt lo lắng trước khi biết chính xác có nên nhổ răng hàm bị sâu không.

Nha khoa – trung tâm nha khoa uy tín dành cho bạn

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về vấn đề có nên nhổ răng hàm bị sâu không, bạn nên nhanh chóng đến Nha khoa để được các bác sĩ tiến hành thăm khám tư vấn để có giải pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khoẻ và thẩm mỹ của hàm răng. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong việc nhổ răng và phục hình răng cộng với ưu thế về trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, chúng tôi cam kết dù là ca tiểu phẫu nhổ răng hay quá trình trồng răng implant Nha khoa đều mang đến cho bạn một kết quả tối ưu nhất, giúp bạn hài lòng với một hàm răng đều và chắc khoẻ tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét