Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Giải đáp viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không

Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi có các triệu chứng của bệnh viêm khớp thái dương hàm nên rất băn khoăn liệu viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không. Trong trường hợp của tôi phải làm như thế nào vậy bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (Thủy Hạ, Đồng Tháp)
 
Bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ trả lời:
Chào Thủy Hạ, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vân về cho chúng tôi. Với thắc mắc viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không?

Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Đây là tình trạng mất cân bằng giữa khớp nối hàm dưới và xương sọ, nơi kết nối hoạt động ăn nhai của hàm. Theo các chuyên gia, viêm khớp thái dương hàm có nguy hiểm không một phần là tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh.
Nếu như ở giai đoạn đầu, bệnh nhân phần lớn chỉ đau nhẹ, sau đó tự khỏi, thì ở giai đoạn sau, những cơn đau sẽ đến thường xuyên và dai dẳng hơn. Biểu hiện cụ thể nhất ở giai đoạn này là hàm bị hạn chế cử động, chỉ đến một giới hạn nào đó chứ không thể hoạt động bình thường, loạn chức năng thái dương hàm.


Tuy không phải là bệnh lý gây nguy hiểm ngay đến tính mạng, nhưng theo các chuyên gia, viêm khớp thái dương hàm phải được chưa trị càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, sẽ biến chứng và ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Cụ thể như sau:
– Đau nhức hàm, đau đầu, người mệt mỏi.
– Bị hạn chế hoạt động của hàm nên khó khăn khi nói, cười, giao tiếp, nhất là khi ăn. Ở giai đoạn nặng, mỗi cử động ở hàm đều kèm theo tiếng lục cục khó chịu.
– Mặt sưng ở phía khớp thái dương hàm bị viêm, gây mất thẩm mỹ hàm mặt. Thậm chí trong một số trường hợp, bệnh nhân còn bị ù tai, mất thính giác.
Như vậy, nếu có dấu hiệu của bệnh, bạn phải nhanh chóng dành thời gian đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời.


Lưu ý khi chữa viêm khớp thái dương hàm
Viêm khớp thái dương hàm là khuyết điểm liên quan đến khớp cắn, vì vậy, khắc phục ngay là rất cần thiết. Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp khắc phục mà bạn có thể áp dụng như:
– Chườm ấm, chườm nóng giúp giảm đau.
– Massage trị liệu.
– Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
– Thực hiện khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần để theo dõi sát nhất bệnh cũng như có phương pháp xử lý kịp thời.
Là bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế,  hiện có áp dụng các dịch vụ giúp khắc phục, điều trị tình trạng viêm khớp thái dương hàm. Bạn có thể dành thời gian đến trực tiếp để được thăm khám và chỉ định phương pháp nhanh và an toàn, tránh biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét