Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nhổ răng khôn có gây chết người không

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi là nhổ răng khôn gây chết người đúng hay là sai ạ? Chiếc răng khôn hàm dưới bên phải của tôi bị sâu nặng nên tôi tính đi nhổ. Tuy nhiên, tôi vẫn đang do dự chưa dám thực hiện vì trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin là nhổ răng khôn gây chết người nên tôi rất hoang mang. Mong bác sĩ tư vấn giúp, cảm ơn bác sĩ! ( Thiên Nga, 30 tuổi, Phú Yên)

 Trả lời: Chào bạn Thiên Nga!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa. Về thắc mắc “nhổ răng khôn gây chết người đúng hay sai”, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thông tin nhổ răng khôn gây chết người có đúng không?

Hiện nay, trên mạng internet (chủ yếu là các trang mạng không chính thống) xuất hiện thông tin là việc nhổ răng khôn nguy hiểm đến tính mạng khiến nhiều người lo lắng. Chúng tôi xin khẳng định là nhổ răng khôn gây chết người là thông tin sai lệch và không có cơ sở khoa học.


Nhổ răng khôn gây chết người là thông tin hoàn toàn không chính xác.
Tuy nhiên, nhổ răng khôn là một tiểu phẫu phức tạp và dễ gây biến chứng nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo các yếu tố an toàn. Các biến chứng nguy hiểm thường gặp khi nhổ răng khôn là:
– Chảy máu liên tục: Do bác sĩ nhổ răng thực hiện không đúng kỹ thuật, xâm lấn nhiều làm cho máu chảy liên tục. Thường sau khi nhổ răng máu sẽ chảy nhưng ngậm bông gòn trong 1h thì cục máu đông hình thành và không chảy nữa.
– Nhiễm trùng: Nguyên nhân là do răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ trước khi nhổ, các vi khuẩn tấn công vào vị trí bị tổn thương và gây nhiễm trùng. Ngoài ra, môi trường nhổ răng không đảm bảo an toàn cũng là yếu tố gây nhiễm khuẩn.
– Tổn thương dây thần kinh: Vị trí chiếc răng khôn mọc thường là nơi giao nhau của các dây thần kinh. Vì vậy nếu không được chẩn đoán kỹ càng thì dễ làm tổn thương các đây thần kinh hàm mặt.
Nhổ răng khôn gây chết người là thông tin hoàn toàn sai. Tuy nhiên, những biến chứng nguy hiểm sẽ luôn thường trực với mọi người nếu thực hiện tại những địa chỉ kém chất lượng, không đáng tin cậy.
Vì sao nhổ răng khôn tại Nha khoa an toàn, không gây biến chứng?
Nhổ răng khôn tại Nha khoa an toàn bởi tiểu phẫu được kiểm soát bằng máy móc, công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Nhổ răng khôn tại Nha khoa với những ưu điểm sau:
Ứng dụng kỹ thuật hiện đại: Mặc dù đây là một tiểu phẫu nhưng nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân Nha khoa áp dụng máy móc hiện đại nhất như:
  • Máy X-Quang Cone Beam CT: Thiết bị này giúp bác sĩ xác định chính xác tuyệt đối vị trí chiếc răng cần nhổ, hướng mọc của chúng cũng như hệ thống dây thần kinh xung quanh nhờ đó mà các thao tác được thực hiện chính xác, an toàn và ít xâm lấn.
  • Máy nhổ răng siêu âm piezotome: Đây là công nghệ nhổ răng siêu âm tiên tiến nhất hiện nay đang được ứng dụng tại Nha khoa. Công nghệ này giúp nhanh chóng loại bỏ chiếc răng ra khỏi cung hàm với vết cắt sắc bén, nhanh gọn, ít xâm lấnso với kỹ thuật truyền thống.
Môi trường vô trùng tuyệt đối: Nhổ răng khôn tại Nha khoa thực hiện hoàn toàn tại phòng phẫu thuật vô trùng, môi trường đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, loại bỏ các nguy cơ gây nhiễm trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét